Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2012

Bóng đèn nhỏ hơn sợi tóc

Bóng đèn nhỏ hơn sợi tóc

Các nhà khoa học Mỹ đã chế tạo thành công chiếc bóng đèn nhỏ nhất thế giới. Khi có điện, trông nó giống như một chấm sáng. 
Bóng đèn
Sợi đốt trong bóng đèn siêu mini nói trên đủ để ứng dụng các lý thuyết về nhiệt động lực học (dành cho vật thể lớn), nhưng cũng đủ nhỏ để ứng dụng các định luật cơ học lượng tử (dành cho vật thể ở cấp độ phân tử). Trong tương lai, nó sẽ giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn mối liên hệ giữa thế giới vĩ mô và thế giới vi mô. 
Stephen Hawking, người được mệnh danh là “ông hoàng vật lý”, rất muốn tìm ra một “lý thuyết thống nhất” để giải quyết các mâu thuẫn giữa thuyết tương đối của Albert Einstein và thuyết lượng tử. “Các nghiên cứu về bức xạ hố đen và công nghệ nano nằm trên ranh giới của hai thuyết này. Chúng tôi nghĩ bóng đèn siêu nhỏ có thể giúp chúng tôi tìm ra lý thuyết thống nhất dành cho mọi vật thể trong vũ trụ”, Chris Regan, giáo sư vật lý và thiên văn của Đại học California, phát biểu. 
bóng đèn led,bóng đèn tiết kiệm điện,bóng đèn philip,bóng đèn điện quang,giá bóng đèn led,bóng đèn philips,bóng đèn osram,bóng đèn máy chiếu,bóng đèn compact,bóng đèn cao áp,giá bóng đèn các loại,bán bóng đèn led,bóng đèn huỳnh quang,giá bóng đèn compact

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét