Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012

Châu Âu noi gương bóng đèn tiết kiệm năng lượng của Pháp

Châu Âu noi gương bóng đèn tiết kiệm năng lượng của Pháp


Chiến dịch "năm phút bóng đèn tiết kiệm cho hành tinh" được phát động ở Pháp đã nhanh chóng lan rộng đến các nước châu Âu. Tối 1-2, ngày đầu tiên thực hiện việc tắt toàn bộ đèn thắp sáng cho tháp Eiffel ở Paris, nhiều công trình kiến trúc khác tại Paris cũng chìm trong bóng đêm.TS - Tối 1-2, không chỉ tháp Eiffel tại Paris (Pháp) chìm trong bóng tối năm phút theo khuôn khổ của chiến dịch tiết kiệm năng lượng vì mục tiêu phát triển bền vững, mà hàng chục ngàn đèn điện thắp sáng tại nhiều công trình kiến trúc của các nước châu Âu cũng đã hưởng ứng chiến dịch này.
Trong thực tế, bóng CFLs sử dụng năng lượng ít hơn 2/3 lần so với bóng dây tóc. Giờ đây, người ta có thể sản xuất bóng CFLs với chất lượng tốt hơn, có độ sáng và màu sắc như các bóng đèn dây tóc truyền thống.
bong den dien
Chính quyền các thành phố khác của Pháp cũng tham gia chiến dịch tắt điện năm phút cho các công trình kiến trúc tại địa phương. Chiến dịch này đã kéo theo sự hưởng ứng của nhiều công trình kiến trúc tại các nước châu Âu. Lần đầu tiên, Hí trường Colesium ở Rome (Ý) cùng nhiều đền đài kỷ niệm khác ở Tây Ban Nha, Bỉ cũng chìm trong bóng đêm trong năm phút.
Theo công ty điện lực Pháp, chiến dịch đã tiết giảm được khoảng 800 megawatt điện, tương đương hơn 1% tổng lượng điện tiêu thụ trên toàn nước Pháp.
Tại thủ đô Brussels của Bỉ, đèn thắp sáng tòa Thị chính và Atomium, biểu tượng của thủ đô Bỉ cũng được tắt. Cơ quan phân phối điện của Bỉ khẳng định hoạt động này đã tiết kiệm được lượng điện tiêu thụ tương đương với mức điện của 350.000 hộ dân. Hưởng ứng chiến dịch tắt điện trong năm phút này là các cơ quan, tòa nhà Quốc hội, đền đài... tại Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan, Đức, vương quốc Monaco...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét