Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

Bóng tiết kiệm vì một tương lai xanh thay đổi thế giới

Bóng tiết kiệm vì một tương lai xanh thay đổi thế giới

Hãy tạo ra những thay đổi bóng đèn mà bạn muốn thấy trong thế giới của chúng ta, và hãy bắt đầu việc bảo vệ môi trường bằng những việc đơn giản nhất.Cánh rừng GoreTrong thực tế, bóng CFLs sử dụng năng lượng ít hơn 2/3 lần so với bóng dây tóc. Giờ đây, người ta có thể sản xuất bóng CFLs với chất lượng tốt hơn, có độ sáng và màu sắc như các bóng đèn dây tóc truyền thống.Cựu Phó tổng thống Mỹ Al Gore đã đi khắp thế giới thuyết phục mọi người bắt tay đối phó sự thay đổi khí hậu. Mỗi lần đáp máy bay, ông đều gửi tiền thuê trồng giúp một cây ở đâu đó; “Cánh rừng Gore” hiện đã có hơn 1000 cây.
bong den
Ông Al Gore đã đưa ra những lời khuyên nên làm để bảo vệ môi trường:Sự kiện này mang rất nhiều ý nghĩa biểu tượng. Nó cho thấy thế giới đã nhận ra tầm quan trọng của vấn đề thay đổi khí hậu. Hơn nữa, nó còn thể hiện triết lý “Hãy tạo ra những thay đổi mà bạn muốn thấy trong thế giới chúng ta” (Mahatma Gandhi). Thay vì kêu ca về tình trạng thay đổi khí hậu của thể giới, Al Gore đã chọn cách hành động và những nỗ lực không mệt mỏi của ông đã tạo ra sự thay đổi.
Thay bóng đèn thường bằng bóng tiết kiệm điện năng
Đi xe máy, ô tô ít hơn, hãy đi bộ, xe đạp hoặc xe công cộng.
Tăng cường tái chế những vật dụng quanh mình, đơn giản là… bán ve chai.
Bơm bánh xe: điều này nghe có vẻ lạ, nhưng thực sự xe căng bánh sẽ tiết kiệm xăng dầu đáng kể.
Dùng ít nước nóng hơn xưa. Sẽ tốn rất nhiều năng lượng để nấu nước.
Đừng dùng những vật phẩm tốn quá nhiều giấy, hộp khi đóng gói, bởi những thứ này làm hại môi trường.
Dùng máy lạnh, máy điều hòa một cách tiết kiệm.
Trồng một cây xanh.
Tắt những thiết bị điện không dùng đến.
Giải pháp xanh
Cũng với tinh thần xông xáo đó, diễn đàn “Tôi yêu thành phố của tôi” đang được tổ chức trên báo Thanh Niên với sự phối hợp của nhãn hiệu Dulux (tập đoàn sơn AkzoNobel Việt Nam). Diễn đàn là nơi các công dân có ý thức bảo vệ môi trường tham gia hiến kế cho chính phủ các giải pháp vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp hơn.
Có rất nhiều những ý kiến tham gia diễn đàn “Tôi yêu thành phố của tôi” trích dẫn những phương thức bảo vệ môi trường mỗi ngày. Bạn Nguyễn Bình An ở khu công nghiệp Sóng Thần (Bình Dương) chọn giải pháp đi xe đạp đến công sở, vừa tập thể dục, vừa chống kẹt xe lại vừa bảo vệ môi trường.
Bạn Trần Quốc Mạnh ở công ty tư vấn B.U.N chọn phương án mở cửa sổ văn phòng để tiết kiệm điện sau khi đã trồng một dải cây xanh ngay cửa sổ. Bạn Phạm Đình Phong đang bán hàng điện máy ở chợ Bến Thành (TP.HCM) luôn nhắc nhở khách hàng hạn chế tối đa việc sử dụng những thiết bị điện có công suất cao nếu không cần thiết và hãy nhớ tắt điện khi không dùng đến…
Nguyễn Nguyên Hồng Thuận, nhân viên kinh doanh một hãng dược phẩm của Đức tại TP.HCM cho biết: “Tôi chọn cách thể hiện tình yêu thành phố bằng việc hạn chế in ấn tài liệu mỗi ngày”.
Bạn Thuận giải thích: “Chúng ta có thói quen bấm nút “in” một cách vô tội vạ, mà ít khi nghĩ đến cái giá phải trả cho nó. Tiền giấy, tiền mực, tiền điện, tiền hao mòn… có thể do công ty chịu, không liên quan trực tiếp đến chúng ta. Nhưng nghĩ xa hơn, mỗi tờ giấy ta dùng là một thân cây rừng bị hạ gục”.
“Nghĩ rộng hơn, mỗi hạt mực in là một quá trình ô nhiễm mới bắt đầu vì mực in khó phân giải hết, nguồn điện năng tiêu thụ cũng đang cạn dần đi. Và thế giới chúng ta đang sống là một thực thể gần, rất gần nhau. Thành phố chúng ta sẽ ngập trong biển nước do biến đổi khí hậu, khi băng tan, khi rừng mất đi… Vì thế, tôi nghĩ việc làm của mình hết sức nhỏ nhoi, nhưng vẫn thể hiện tình yêu với thành phố”.
bóng đèn led,bóng đèn tiết kiệm điện,bóng đèn philip,bóng đèn điện quang,giá bóng đèn led,bóng đèn philips,bóng đèn osram,bóng đèn máy chiếu,bóng đèn compact,bóng đèn cao áp,giá bóng đèn các loại,bán bóng đèn led,bóng đèn huỳnh quang,giá bóng đèn compact

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét