Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012

Thị trường đèn tiết kiệm điện “trăm hoa đua nở”

Tốc độ tăng trưởng nhanh

Năm 2002, khi Bộ Công Thương và Công ty Điện lực Việt Nam (EVN) khởi động các chương trình tuyên truyền quảng bá đèn compact, thì loại đèn này vẫn còn là sản phẩm mới mẻ đối với nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, chưa đầy 10 năm sau, Đèn compact đã nhanh chóng có mặt trong hầu hết các ứng dụng chiếu sáng, từ dân dụng cho đến công nghiệp, từ thành thị cho đến nông thôn. Ước tính trong vòng 4 năm qua, thị trường này luôn đạt mức tăng trưởng bình quân 40% - 50% mỗi năm.
Đèn compact nào được ưa chuộng?
Nếu như trước đây thị trường đèn compact trong nước bị các sản phẩm ngoại lấn sân, thì hiện nay các sản phẩm đèn compact mang thương hiệu Việt đã được đông đảo người dân tin dùng và lựa chọn sử dụng. Các mẫu đèn compact thông dụng hiện nay dành cho chiếu sáng gia đình và chiếu sáng lĩnh vực thương mại là loại 2U, 3U, bóng xoắn với công suất từ 3W đến 23W, màu sắc ánh sáng vàng, trắng trung tính và trắng tự nhiên ban ngày với đủ cấp chất lượng từ thấp đến trung, cao cấp mang các thương hiệu khác nhau.
Công ty Cổ phần bóng đèn Megaman là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành chiếu sáng và thiết bị điện, đồng thời là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất bóng đèn tiết kiệm điện. Đây cũng là thương hiệu sản xuất đa dạng các chủng loại đèn compact phong phú và thường xuyên cho ra đời các sản phẩm mới chuyên dụng phù hợp với các nhu cầu sử dụng thực tế với các tiêu chí an toàn – tiết kiệm – thân thiện môi trường. Các sản phẩm mang thương hiệu Megaman đang được thị trường ưa chuộng như đèn Compact MaxX siêu bền siêu tiết kiệm tuổi thọ 10000h, đèn compact chống ẩm dùng ngoài trời chuyên biệt cho môi trường có độ ẩm cao, đèn compact công suất lớn tiết kiệm điện năng với các công suất 45W, 55W, 85W, 110W, và các loại đèn công suất nhỏ thắp sắng trong hộ gia đình công suất từ 5W đến 26W. Sắp tới đây, Công ty sẽ cho ra đời sản phẩm đèn Led được người tiêu dùng quan tâm và trông đợi.


Người tiêu dùng nên chọn các sản phẩm có thương hiệu uy tín

“Chọn mặt gửi vàng”
Điểm mặt trên thị trường hiện nay, tại bất cứ tiệm điện nào, người ta cũng dễ dàng tìm thấy các sản phẩm tiết kiệm điện với các thương hiệu khác nhau và thật giả có tiết kiệm không thì cũng khó mà phân biệt.  Rất nhiều các sản phẩm kém chất lượng không rõ nguồn gốc, hàng Trung Quốc giá rẻ “ăn theo” sản phẩm tiết kiệm điện. Thực chất các sản phẩm này không có khả năng tiết kiệm điện, hiệu quả chiếu sáng thấp, tỉ lệ cháy, nổ hỏng cao. Với mong muốn nhanh chóng tiết kiệm điện và giảm tiền đầu tư bóng đèn, không ít trường hợp người tiêu dùng đã gặp cảnh dở khóc dở cười khi mua phải hàng kém chất lượng, hàng nhái, vừa lãng phí tiền của vừa chuốc thêm bực…
Trên thực tế nhiều loại đèn compact đang được bày bán trên thị trường không khác nhau mấy về kiểu dáng, tính năng được quảng cáo nhưng lại có độ chênh lệch lớn về giá, có khi gấp 3, 4 lần giữa 2 bóng đèn cùng loại công suất (từ 15.000-60.000 đồng). Chất lượng sản phẩm thì chỉ có thể kiểm chứng khi đã qua sử dụng.
Theo các chuyên gia ngành chiếu sáng, đèn không rõ nguồn gốc xuất xứ với giá bán rẻ “bất ngờ” đa phần có chất lượng không đảm bảo vì sản xuất theo công nghệ lạc hậu với nguyên vật liệu rẻ tiền. Các thông số của đèn như độ sáng, công suất tiêu thụ điện và tuổi thọ thường không đạt như mức công bố, chẳng hạn như tuổi thọ chỉ từ 1.000-3.000 giờ, trong khi loại đèn đảm bảo chất lượng đạt đến 8.000 giờ.
Các chuyên gia cũng đưa ra khuyến cáo để tránh thiệt hại khi mua đèn compact, người tiêu dùng nên chọn các thương hiệu uy tín, được các cơ quan chức năng kiểm định về mức độ an toàn, tiết kiệm như các loại đèn compact của  Megaman , sản phẩm đã được Bộ công thương dán nhã ngôi sao năng lượng cho sản phẩm tiết kiệm, được cấp tiêu dấu chứng nhận CE, đảm bảo tiêu chí an toàn theo tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu, sản phẩm chiếu sáng đầu tiên được Bộ Tài nguyên môi trường dán Nhãn xanh đảm bảo tiêu chí Thân thiện môi trường. Sản phẩm của các thương hiệu uy tín tuy có giá thành cao hơn nhưng lại đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng đúng như cam kết của nhà sản xuất và có kèm theo các chế độ bảo hành hậu mãi tạo yên tâm cho khách hàng. Hiện các sản phẩm của  Megaman đều có bảo hành từ 6 -15 tháng.



CÔNG TY TNHH MEGAMAN VIỆT NAM
198A Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5,       242 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10,
TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam                           TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tel: (08) 39239007                                      Tel: (08) 38623770
Fax: (08) 39239043                                     Fax: (08) 38623772

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét