Thứ Năm, 9 tháng 8, 2012

Bóng đèn tiết kiệm điện MEGAMAN


Một trong những hoạt động chính của chương trình kỳ này là mang nguồn sáng sáng hơn và tiết kiệm điện hơn của Megaman đến với các hộ gia đình. Với sự tài trợ của Công ty TNHH Điện tử Megaman Việt Nam (Megaman VN) – ngành Chiếu sáng, các đoàn viên, thanh niên đã trao tặng và giúp người dân thay các bóng đèn cũ, hỏng trong nhà bằng 1.000 (một ngàn) bóng đèn tiết kiệm năng lượng, gồm bóng huỳnh quang Lifemax 18W (6 tấc), 36W (1,2m) và bóng đèn tiết kiệm điện compact Essential 11W.
bong-den-dep

Đây cũng là một trong những hoạt động trong khuôn khổ chương trình khuyến khích chuyển đổi công nghệ chiếu sáng cũ sang các công nghệ chiếu sáng mới hiệu quả năng lượng mà Megaman VN đang nỗ lực thực hiện nhằm hưởng ứng Chủ trương Tiết kiệm điện của Chính phủ Việt Nam. Bạn Lê Trọng Minh Hóa, đoàn viên Công an quận Tân Bình, một trong số các thành viên thuộc nhóm phụ trách việc tặng và thay bóng đèn, cho biết đã nhiều lần tham gia chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” nhưng đây là lần đầu tiên chương trình có hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện này. Sau khi lội bộ vài cây số vào các hộ dân để lắp bóng đèn, bạn Trần Minh Hân, một đồng nghiệp của Hóa, mồ hôi nhễ nhại nói: “Lần đầu tiên mình tham gia Kỳ nghỉ hồng và cũng là lần đầu tiên mình lắp bóng đèn cho bà con nghèo, thấy vừa mệt vừa vui”.
Toàn xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn có khoảng 2.800 hộ gia đình, trong đó khoảng 300 hộ xếp trong diện nghèo. Nơi đây, hộ dân nào cũng sử dụng ít nhất từ 1 đến 2 bóng đèn dây tóc để chiếu sáng trong nhà. Ý thức về tiết kiệm điện chiếu sáng ở vùng quê nghèo này vẫn còn khá “xa xỉ” dù bà con vẫn nghe loáng thoáng rằng đèn dây tóc rất hao tốn điện. Trong chuyến về xã lần này, các đoàn viên, thanh niên đã trao và thay bóng đèn tiết kiệm điện của Megaman VN cho 500 hộ gia đình, bao gồm tất cả các hộ nghèo trong xã. Đứng dưới bóng đèn huỳnh quang sáng trưng vừa được thay vào, chị Huỳnh Thị Bé Ba, nhà tổ 1, nói trong xúc động: “Nhà tui đơn chiếc lắm. Cái bóng đèn hư lâu rồi mà không có ai thay. Nay có mấy chú về giúp, tui thiệt mừng quá!”.
Với việc thay mới các bóng đèn công nghệ tiết kiệm điện, trong đó có bóng compact tiết kiệm điện giúp tiết kiệm đến 80% điện năng tiêu thụ so với bóng dây tóc, và bóng huỳnh quang gầy T8 Lifemax tiết kiệm 10% so với bóng huỳnh quang mập T10, Megaman VN và chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” đã góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm điện ở vùng sâu vùng xa và giúp giảm bớt gánh nặng về chi phí điện cho bà con nghèo. Sự kết hợp giữa doanh nghiệp và các đoàn viên, thanh niên trong chương trình này là rất có ý nghĩa, cần được nhân rộng mô hình.

CÔNG TY TNHH MEGAMAN VIỆT NAM
198A Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5,       242 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10,
TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam                           TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tel: (08) 39239007                                      Tel: (08) 38623770
Fax: (08) 39239043                                     Fax: (08) 38623772 
Email: megaman@megaman.com.vn
Website: megaman.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét